บ้านต้นไม้ร้อยหวัน ที่พักเคารพธรรมชาติ-วิถีท้องถิ่น ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่

บ้านต้นไม้ร้อยหวัน นอนฟังสายน้ำ เป็นที่พักวิถีท้องถิ่น ตั้งอยู่ที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง

บ้านต้นไม้ร้อยหวัน นอนฟังสายน้ำ เป็นที่พักวิถีท้องถิ่น ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจีล้อมรอบ และสายน้ำลำธารที่หล่อเลี้ยงผู้คน ตั้งอยู่ที่อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง

ที่นี่เป็นที่พักที่เงียบ เรียบง่าย สงบสบาย ให้เราได้ดื่มด่ำธรรมชาติ และได้รับความรู้สึกถึงวิถีชุมชน และเน้นย้ำในการใช้สิ่งต่างๆที่มีในท้องถิ่น

บ้านต้นไม้ร้อยหวันไม่มีการรับให้ผู้คน Walk in เข้ามา และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่ได้จองเข้าเขตที่พัก เพื่อความเป็นส่วนตัว และการพักผ่อนของแขกที่จอง และไม่มีแอร์ หรือคาราโอเกะ

อาหารที่นี่เป็นอาหารปลอดภัยออร์แกนิค วัตถุดิบต้นทางจากในชุมชนไม่ว่าจะเป็นข้าวไร่ ผักกูด และลูกชก ทำเมนูอย่างผัดผัก แกงไก่บ้าน ต้มข่าไก่ ยำผักกูด น้ำพริก ปลาทอด และยังมีมัน ข้าวโพดเผา ที่มีความอร่อยและได้สัมผัสถึงวิถีท้องถิ่น

สิ่งที่บ้านต้นไม้แห่งนี้เน้นย้ำคือการได้อยู่อย่างเคารพธรรมชาติที่ล้อมรอบ งดนำขยะอย่างพลาสติก-โฟมเข้ามาในพื้นที่ งดส่งเสียงดัง ไม่รบกวนธรรมชาติ ผู้ที่เป็นเจ้าของพื้นที่

เหนือสิ่งอื่นใดคือการได้เล่นน้ำ นอนฟังเสียงลำธาร สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น อยู่กับตัวเอง และการได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้คน และพี่จูเจ้าของบ้านที่มีความเป็นกันเอง ผู้ที่เป็นนักอนุรักษ์ นักพัฒนา ที่มีจิตใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับธรรมชาติ วิถีชุมชน และเด็กๆตลอดชีวิตของเขา

การกลับจากที่นี่ทำให้เราได้รู้สึกอิ่มเอมกับธรรมชาติ และได้สงบความวุ่นวายของจิตใจจากเรื่องต่างๆ และมีพลังที่พร้อมจะสู้กับก้าวต่อไปของชีวิต

สอบถาม และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://m.facebook.com/RoywanFarmstay/

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก

Credit

Environman

Environman คือหนึ่งในสื่อออนไลน์ที่นำเสนอปัญหาสิ่งแวดล้อม เป้าหมายคืออยากทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น ไม่เฉพาะการเป็นสังคมออนไลน์ที่แข็งแกร่ง แต่หวังให้ความรู้นำไปสู่การลงมือทำเพื่อเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นได้จริง

Related posts

โลกจะเป็นอย่างไรในอีก 30 ปี หากเรายังนิ่งเฉย

โลกนั้นกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ระบบนิเวศที่สำคัญของโลกพังทลายลงจนไม่สามารถค้ำจุนชีวิต

จิบกาแฟคุยกับคนญี่ปุ่น ว่าด้วยเรื่องสิ่งแวดล้อมที่คนต่างชาติคิดไม่ถึง

นานาเรื่องคนกับสิ่งแวดล้อม ในมุมคนญี่ปุ่นในไทยกับ ‘Takahiko Honda’ ผู้ก่อตั้ง Econok

แกะเบื้องหลังบทเพลงของ ‘LANDOKMAI’ ที่อบอวนไปด้วยธรรมชาติและบรรยากาศดี ๆ

เมื่อเคล็ดลับอาจเป็นการช่างสังเกตเอาความธรรมดามาใส่ในบทเพลง